เข้าสู่ระบบ MY SCBLIFE


เข้าสู่ระบบ ลงทะเบียน
ปิด X
เข้าสู่ระบบ
การเปลี่ยนแปลงและใช้สิทธิ์กรมธรรม์

ผู้เอาประกันสามารถแจ้งความประสงค์ขอเปลี่ยนแปลงแก้ไขหรือขอใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์ได้ โดยใช้แบบฟอร์ม "คำร้องขอเปลี่ยนแปลงและใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์" โดยขอรับแบบฟอร์มได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าหรือสาขาของบริษัทฯที่สะดวกใกล้บ้านท่าน พร้อมจัดส่งเอกสารประกอบการขอเปลี่ยนแปลงตามรายการ ดังนี้

1. การเปลี่ยนแปลงแก้ไขกรมธรรม์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเบี้ยประกัน
ซ่อน
รายการที่เปลี่ยนแปลง
  • ชื่อ/นามสกุล ผู้เอาประกัน
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
  • สำเนาเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล
  • สำเนาทะเบียนสมรส
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • แล้วแต่กรณี
รายการที่เปลี่ยนแปลง
  • ชื่อ/นามสกุล ผู้รับประโยชน์
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
  • หลักฐานแสดงความสัมพันธ์กับผู้เอาประกัน เช่น
  • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันและผู้รับประโยชน์
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาทะเบียนสมรส
  • แล้วแต่กรณี
รายการที่เปลี่ยนแปลง
  • เปลี่ยนแปลงลายมือชื่อ
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงลายมือชื่อเดิม/หรือชื่อใหม่
รายการที่เปลี่ยนแปลง
  • เปลี่ยนแปลงที่อยู่/ที่ติดต่อ
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
รายการที่เปลี่ยนแปลง
  • ขอออกกรมธรรม์ฉบับใหม่ทดแทนฉบับเดิม
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
กรณีสูญหาย
  • สำเนาใบแจ้งความ
  • ค่าธรรมเนียมออกกรมธรรม์ใหม่
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
กรณีชำรุด
  • กรมธรรม์ฉบับเดิมที่ชำรุดหรือบันทึกชี้แจงเหตุผล
  • ประกอบใบคำร้องฯ
  • ค่าธรรมเนียมออกกรมธรรม์
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
  • เปลี่ยนแปลงวิธีชำระเบี้ยประกันภัย
เอกสารประกอบคำร้อง(*)
เป็นตัดบัตรเครดิต
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาหน้าบัตรเครดิต
  • เอกสารแสดงความสัมพันธ์ (กรณีตัดบัตรผู้อื่น)
เป็นหักบัญชีธนาคาร
  • กรอกแบบฟอร์มการหักบัญชีอัตโนมัติ
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สำเนาหน้าสมุดลงบัญชีธนาคาร
  • เอกสารแสดงความสัมพันธ์ (กรณีหักบัญชีผู้อื่น)
2. การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับเบี้ยประกัน/ความคุ้มครอง
แสดง
3. การขอใช้สิทธิ์ในมูลค่ากรมธรรม์
แสดง
4. อื่นๆ
แสดง
*ผู้เอาประกันต้องลงนามรับรองสำเนาเอกสารที่ใช้ประกอบคำร้องฯทุกฉบับด้วยตนเอง
ช่องทางการขอเปลี่ยนแปลง/ใช้สิทธิ์ตามกรมธรรม์
  • ติดต่อโดยตรงที่สำนักงานใหญ่
    ส่วนสนับสนุนงานบริการลูกค้า
    บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
    1060 ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
    โทรศัพท์ 0-2655-3000 โทรสาร 0-2256-1742
  • ติดต่อโดยตรงที่สำนักงานสาขาทั่วประเทศ
  • ติดต่อตัวแทนขายของท่าน
ศูนย์บริการลูกค้า(Contact Center)
0-2655-3000
วัน-เวลาทำการ:
จ-ศ เวลา 8.00 - 19.00 น.
ส เวลา  9.00 - 17.00 น.
(ยกเว้น วันนักขัตฤกษ์)
3 มิ.ย. ให้บริการเวลา 09.00 -13.00 น. 
iconMenu_10iconMenu_10iconMenu_10iconMenu_10iconMenu_10iconMenu_10  iconMenu_10 RSS Feed Subscription | Privacy Policy | Disclaimer | Security Tip © Copyright 2014 SCB Life Assurance Public Company Limited. All rights reserved.