SCBLIFE เดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัว ชูนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง บูรณาการเทคโนโลยีสู่การบริการที่สมบูรณ์แบบและครอบคลุมทุกกลุ่มผู้บริโภค
 
01/12/2014
กรุงเทพฯ: 1 ธันวาคา 2557: บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE เดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัว ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ชั้นนำที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยยังคงเน้นความสำคัญในการชูนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพื่อมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์กว่าล้านกรมธรรม์ทั่วประเทศ  โดยในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทมีแผนขับเคลื่อนการบริการและสร้างประสบการณ์มัดใจลูกค้าผ่านดิจิตอล เริ่มจากปรับเว็บไซต์โฉมใหม่ www.scblife.co.th จัดทำแคมเปญออนไลน์ 1 Minute ชีวิตเลือกได้ เปิดบริการ Plug & Play รับชำระเบี้ยผ่านสมาร์ทโฟน และ My SCBLIFE  บริการข้อมูลกรมธรรม์ออนไลน์แบบครบวงจร
นายปรีชา รุธิรพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “SCBLIFE ยังคงเดินหน้านโยบาย ‘ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง’ (Customer Centric) ในฐานะบริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่พร้อมก้าวสู่การเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าไว้วางใจ ตามวิสัยทัศน์ “บริษัทประกันชีวิต ที่คุณไว้วางใจ” สิ่งที่ SCBLIFE พยายามทำคือ  การใช้ดิจิตอลเป็นเครื่องมือในการเพิ่มช่องทางการติดต่อและให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น  เพื่อให้สามารถมอบบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์กว่าล้านรายทั่วประเทศได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมรับการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคที่ดิจิตอลได้เข้ามามีบทบาทและกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเช่นทุกวันนี้”  
โดยล่าสุด SCBLIFE ได้ทำการปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ของ SCBLIFE พร้อมพัฒนารูปแบบบริการออนไลน์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมที่ง่ายขึ้น รวมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง”  ซึ่งทำให้เว็บไซต์ WWW.SCBLIFE.CO.TH มีรูปแบบการนำเสนอที่ชัดเจน ใช้งานง่าย (Clear & Easy), จัดทำเนื้อหาจากมุมมองผู้บริโภค (Consumer Led Content) และมีฟังก์ชั่นที่เน้นการสร้างประสบการณ์ร่วมกัน (Interactive Experience)
  • กล่าวเสริมว่า “เราออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นหนึ่งในเครื่องมือทางดิจิตอลที่เข้ามาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการบริการที่เราจะมอบให้แก่ลูกค้าแต่ละรายได้ตลอดเส้นทางการเดินทางของลูกค้า (Customer Journey) ยกตัวอย่าง ลูกค้า 1 คน เริ่มจากเป็นผู้มุ่งหวัง เมื่อเขาเข้ามาใช้บริการบนเว็บไซต์ของ SCBLIFE เขาจะได้มีโอกาสสำรวจความต้องการของตนเองผ่านแคมเปญออนไลน์  “1 Minute ชีวิตเลือกได้”  ที่ช่วยให้สามารถวางแผนชีวิตง่ายๆ ด้วยตนเองในเวลาเพียง 1 นาที พร้อมคำนวณเบี้ยประกันอย่างง่ายๆ (Easy Premium Calculator) โดยใช้ภาษา       ที่เข้าใจง่าย มีลูกเล่น และไม่น่าเบื่อ ทำให้เขาเข้าใจว่าประกันชีวิตในแต่ละประเภทมีประโยชน์ต่อตนเองอย่างไร       และแบบประกันประเภทไหนที่เหมาะสมกับตนเองอย่างไร เมื่อเขาตัดสินใจซื้อโดยมอบความไว้วางใจเป็นลูกค้าของ SCBLIFE ก็จะชำระเบี้ยประกันผ่านบริการ   “Plug & Pay” นวัตกรรมที่เพิ่มความสะดวก สบาย ปลอดภัย ในการรับชำระเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตให้ลูกค้าผ่านสมาร์ทโฟน  เมื่อลูกค้าต้องการบริการหลังการขายก็สามารถเช็คข้อมูลตามกรมธรรม์ด้วยตนเองผ่านบริการ MY SCBLIFE” บริการข้อมูลกรมธรรม์ออนไลน์แบบครบวงจรบนเว็บไซต์ของเรา        ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่ข้อมูลกรมธรรม์, ใบแจ้งกำหนดชำระเบี้ย ดาวน์โหลดหนังสือรับรองชำระเบี้ยประกันเพื่อยื่นหักลดหย่อนภาษีประจำปี รวมถึงตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ และแก้ไขที่อยู่หรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อได้ด้วยตนเอง  และเพื่อเป็นการตอบแทนการสนับสนุนที่ดีจากลูกค้า ลูกค้าที่สมัครใช้บริการ “MY SCBLIFE” ระหว่าง 15 ธันวาคม 2557 – 15 กุมภาพันธ์ 2558 ยังได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นไอโฟน 6 ทุกสัปดาห์อีกด้วย” 
นายปรีชา กล่าวปิดท้ายว่า “อย่างไรก็ตาม ธุรกิจขายประกัน เป็นธุรกิจที่ไม่ได้ขายเพียงแค่สินค้าประกันเท่านั้น แต่มันคือธุรกิจที่ขายบริการ ขายความเชื่อมั่น ความสบายใจให้กับลูกค้าไปพร้อมกัน ประกันชีวิตเป็นสินค้าที่ไม่ได้เพียงซื้อ-ขายแล้วจบไป ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายยังคงเป็นสิ่งจำเป็น ถึงแม้เทคโนโลยีจะมีส่วนช่วยเหลือบริษัทในด้านการขาย และบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีคงไม่สามารถมาแทนที่มนุษย์ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น เรามองว่าการบูรณาการระหว่างรูปแบบการบริการแบบดั้งเดิม และการบริการโดยใช้เทคโนโลยี ควรถูกนำมาใช้ไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้ลูกค้าแต่ละกลุ่ม ที่มีความต้องการแตกต่างกัน ได้รับความพึงพอใจไปพร้อมๆ กัน”