SCBLIFE รุกช่องทางขายใหม่ ส่งรถโมบายล์ แวน ชูคอนเซ็ปต์ “ประกันชีวิต เดลิเวอรี่” ปูพรมเจาะคอมมูนิตี้ มอลล์ จรดรากหญ้าทั่วไทย
 
30/04/2013

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIFE) ปิ๊งไอเดีย รุกช่องทางขายใหม่ เปิดตัวรถโมบายล์ แวน “SCBLIFE Mobile Van” ปูพรมเจาะลูกค้าชุมชน คอมมูนิตี้ มอลล์ ทั่วประเทศ ชูคอนเซ็ปต์ มิติใหม่ประกันชีวิต ส่งตรงถึงบ้าน “Insurance Delivery” หนุนตัวแทนเข้าถึงไลฟ์สไตล์ลูกค้าตั้งแต่ชุมชนเมืองยันรากหญ้า ชี้ต่อยอดธุรกิจได้ง่าย สะดวก ครบครัน ตัวแทนสามารถจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ให้บริการ พร้อมรีครูทได้ครบวงจรภายในรถคันเดียว ประเดิมลงภาคใต้เป็นพื้นที่แรก สิ้นปีตั้งเป้า 30 คันทั่วไทย

นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “SCBLIFE ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในสามด้านเบี้ยรับรวมในปี 2557 โดยช่องทางตัวแทน ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักด้าน Multi Distribution Channels เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมทุกส่วนแบ่งตลาด โดยในปี 2556 นี้ SCBLIFE วางเป้าหมายการเติบโตของช่องทางตัวแทนไว้ที่เบี้ยใหม่ 1,234 ล้านบาท เติบโต 35% แต่ทุกวันนี้ ธุรกิจประกันชีวิตในแต่ละช่องทางมีการแข่งขันสูงมาก การมองหาช่องทางใหม่ๆ ในการเข้าถึงลูกค้า หรือ Route to Market จึงเป็นโจทย์ที่สำคัญ ทำอย่างไรจะเข้าถึงลูกค้าได้ และทำอย่างไรจะกระตุ้นความต้องการของตลาดให้เติบโตสูงกว่าที่เป็นอยู่ได้อีก เรามี 3 องค์ประกอบในการทำธุรกิจ คือ ลูกค้า ผลิตภัณฑ์ และช่องทางที่จะนำผลิตภัณฑ์ไปพบกับผู้บริโภค ดังนั้น การมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ จึงเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานตลาด และช่วยตัวแทนให้มีโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น”

ด้าน นายวิชัย ชีวศรีรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานตัวแทนประกันชีวิต (CAO) กล่าวว่า “หนึ่งในกลยุทธ์เชิงรุกที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของช่องทางตัวแทนตามเป้าหมายของปีนี้คือ การสร้างช่องทางการขายที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนการต่อยอดธุรกิจให้กับตัวแทนของบริษัท โดย SCBLIFE ได้เปิดตัว “โครงการรถโมบายล์ แวน” (SCBLIFE Mobile Van) ซึ่งเป็นรถตู้ดัดแปลงพิเศษที่ออกแบบให้มีความอเนกประสงค์ สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่เข้าถึง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และช่วยสนับสนุนกิจกรรมการตลาดของตัวแทนได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวแทนสามารถนำรถไปจอดตามพื้นที่เช่าย่านคอมมูนิตี้มอลล์ที่เป็นแหล่งชุมชนการค้าในเมือง ไปจนถึงชุมชนในพื้นที่ห่างไกล และสามารถทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดได้อย่างครบครัน ทั้งการนำเสนอขาย กิจกรรมชักชวนผู้มุ่งหวัง รวมถึงให้บริการแก่ลูกค้าเดิม และรีครูททีมงานใหม่ได้เบ็ดเสร็จภายในรถคันเดียว”

“เราเน้นการสร้างพื้นที่ทำงานให้กับตัวแทน เพื่อให้ตัวแทนมีโอกาสพบปะกับลูกค้าและผู้มุ่งหวังได้ทุกๆ วัน ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน ตัวแทนของเราสามารถเข้าถึงได้ทุกๆ ที่ เป็นประกันชีวิต เดลิเวอรี่ ที่นำผลประโยชน์ความคุ้มครองของประกันชีวิตส่งตรงถึงบ้านลูกค้า เชื่อมั่นว่าโครงการรถโมบายล์ แวนนี้ จะช่วยตอบโจทย์เรื่องการต่อยอดขยายธุรกิจให้กับตัวแทนได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากเปิดตัวและประเดิมลงพื้นที่ภาคใต้เป็นจุดแรก ก็ได้รับกระแสตอบรับจากตัวแทนอย่างน่าพอใจ เพราะนอกจากจะช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนให้สะดวก คุ้มค่า ครบครันมากขึ้นแล้ว ภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งของแบรนด์ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ยังร่วมขับเคลื่อนคู่ไปกับภาพลักษณ์ตัวแทนมืออาชีพในทุกๆ พื้นที่ทำงานอีกด้วย จึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้ตัวแทนสนใจเข้าร่วมโครงการ โดยในปีนี้ SCBLIFE ตั้งเป้าขยายโครงการรถ SCBLIFE โมบายล์ แวน ไว้ที่ 30 คัน เพื่อให้สามารถกระจายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วประเทศ” นายวิชัย CAO กล่าวเสริม

ด้านนายบัณฑิต กลิ่นรัศมี ผู้อำนวยการสาขา สำนักงานตัวแทนหาดใหญ่ หนึ่งในผู้บริหารตัวแทนที่นำร่องทีมงานเข้าร่วมโครงการเปิดเผยว่า “รถ SCBLIFE โมบายล์ แวน ช่วยให้เราทำกิจกรรมการตลาดนอกสถานที่ได้ง่ายขึ้น และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกจุด ทั้งในพื้นที่ห่างไกล และในย่านตลาดชุมชน นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้น เพราะเราไปกับรถของแบรนด์เราเอง ผมวางแผนมุ่งเจาะตลาดเปิดท้าย ตลาดเกษตร และตลาดส่วนราชการ ถือว่าเราขนความอุ่นใจในหลักประกันชีวิต เดินทางไปให้บริการแก่ลูกค้าได้ถึงที่”

นายวิพล MD กล่าวทิ้งท้ายว่า “เราเชื่อมั่นว่า โครงการรถ โมบายล์ แวน ของ SCBLIFE เป็นการวางยุทธศาสตร์ประกันภัยที่ดี เพราะช่วยนอกจากช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนในการเข้าถึงลูกค้าและผู้มุ่งหวังในทุกพื้นที่แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ด้านไมโคร อินชัวรันส์ ของสำนักงาน คปภ. ที่ต้องการกระตุ้นให้ประกันชีวิตเข้าสู่ประชาชนรากหญ้ามากขึ้น เพื่อให้ประกันชีวิตมีบทบาทไม่ใช่เพียงคุ้มครองชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน แต่รวมไปถึงการพัฒนาถึงระดับเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย”